Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Tại sao nên lắp đặt camera giám sát hành trình

Camera lưu lại những khoảng khắc trên đường từ những tính huống nhỏ cho đến những vụ lớn và còn là công cụ hữu hiệu giúp chủ xe và nhà chức trách.

Người sử dụng camera hành trình chủ yếu để có tư liệu khi xảy ra tai nạn trên đường. Tuy nhiên, ứng dụng của camera hành trình còn nhiều hơn thế. Một ứng dụng phổ biến là lưu giữ các sự kiện đặc biệt xảy ra bất ngờ trên đường

Kết quả hình ảnh cho camera hành trình ghi hình

Tất nhiên, khi sở hữu camera hành trình, người mua sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho chiếc có nhiều tính năng. Chức năng quay phim, chụp ảnh: camera thường có góc nhìn rộng, từ 120 độ trở lên để có thể bao quát được nhiều hình ảnh. Chất lượng video, ảnh tùy thuộc vào giá tiền, loại rẻ thì chỉ cung cấp video HD 720p trong điều kiện ánh sáng ban ngày, trong khi loại đắt tiền cho phép ghi hình Full HD vào cả ban đêm.
Theo dõi hành trình qua GPS (GPS track): camera cần có antenna thu phát tín hiệu GPS để ghi lại lộ trình của xe.

Cảnh báo tốc độ: dựa vào GPS để đo tốc độ của xe, phát tín hiệu cảnh báo nếu xe chạy quá tốc độ do người dùng thiết lập, chẳng hạn thiết lập 50 km/h là tối đa trong thành phố, 100 km/h là tốc độ tối đa ở đường cao tốc.

Kết quả hình ảnh cho camera hành trình ghi hình

Cảnh báo va chạm (collision warning): cảnh báo nguy cơ va chạm với xe phía trước.

Cảm biến chuyển động (motion detector): khi xe đậu, cảm biến phát hiện các chuyển động và tự kích hoạt ghi hình. Chức năng này hữu ích vì nó có thể ghi lại hình ảnh xe khác va chạm vào xe bạn khi xe bạn đang đậu ở bãi xe, hoặc có chức năng như camera an ninh ghi lại hình ảnh kẻ đột nhập vào chỗ đậu xe trong nhà riêng... Thiết bị cảm ứng này có thể cảm nhận sự tăng hoặc giảm tốc độ đột ngột và dẫn tới tai nạn.
Các chức năng khác: cảnh báo có người đi bộ, phát hiện đèn xanh đèn đỏ, nhắc nhở bật đèn pha, kết nối wifi...

Kết quả hình ảnh cho camera hành trình ghi hình

Pin: thường thì camera hành trình hoạt động dựa vào nguồn điện của xe. Pin của bản thân camera hành trình có dung lượng không cao, chỉ hoạt động khoảng 20 - 30 phút trở lại.
Nguồn: http://www.carviet.vn/san-pham/camera-hanh-trinh-vietmap-x9s-wi-fi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét